แต่งออฟฟิศยังไงให้ดูดี ผ่านมุมมองบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน

March 23, 2024

แต่งออฟฟิศยังไงให้ดูดีผ่านมุมมองบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน

การตกแต่งออฟฟิศที่ดีนั้นไม่ได้เป็นแค่เรื่องของความสวยงามเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานบรรยากาศภายในองค์กร และภาพลักษณ์ของบริษัทอีกด้วย บทความนี้จะมาแนะนำแนวทางการแต่งออฟฟิศให้ดูดีและมีประสิทธิภาพ ผ่านมุมมองของบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน

ความแตกต่างระหว่างการตกแต่งออฟฟิศและการตกแต่งที่พักอาศัย

แนวทางการตกแต่งออฟฟิศให้ดูดีและมีประสิทธิภาพ

1. เลือกสไตล์การตกแต่งที่เหมาะสม

สไตล์การตกแต่งออฟฟิศที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันได้แก่ สไตล์โมเดิร์น สไตล์มินิมอล สไตล์สแกนดิเนเวียน และสไตล์อินดัสเทรียลแต่ละสไตล์มีเอกลักษณ์และข้อดีที่แตกต่างกันสิ่งสำคัญคือต้องเลือกสไตล์ที่เหมาะกับประเภทธุรกิจ วัฒนธรรมองค์กร รวมไปถึงรสนิยมของพนักงานด้วยในส่วนนี้การปรึกษาบริษัทบิ้วอินสามารถช่วยให้แนวทางและสไตล์การตกแต่งชัดเจนยิ่งขึ้นได้

2. เน้นพื้นที่ใช้งาน

บริษัทที่รับตกแต่งออฟฟิศหรือสำนักงานควรคำนึงถึงประสิทธิภาพการทำงานเป็นหลักพื้นที่ส่วนกลางควรมีการจัดวางที่เอื้อต่อการพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดและการทำงานร่วมกัน ในขณะที่พื้นที่ทำงานส่วนตัวควรมีบรรยากาศที่เงียบสงบและสะดวกสบายเพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถโฟกัสกับภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบได้อย่างมีคุณภาพ

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม

เฟอร์นิเจอร์สำหรับออฟฟิศควรมีความแข็งแรงทนทาน สวยงาม และใช้งานได้จริงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดและสัดส่วนที่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งานเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย และดูแลรักษาง่ายเพราะจะทำให้ไม่เกิดปัญหาตามมาหลังจากเสร็จสิ้นงานตกแต่งแล้ว

4. ใส่ใจเรื่องแสงสว่าง

แสงสว่างที่ดีช่วยส่งเสริมบรรยากาศการทำงานและช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแสงสว่างในออฟฟิศควรมีทั้งแสงธรรมชาติและแสงไฟ และควรจะเลือกแสงไฟที่มีสีอุณหภูมิที่เหมาะสมไม่สว่างจ้าจนเกินไป เพราะจะกระทบกับการทำงานได้

5. เพิ่มพื้นที่สีเขียว

การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในออฟฟิศช่วยสร้างบรรยากาศที่สดชื่นผ่อนคลาย และช่วยลดความเครียดของพนักงาน สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้หลายวิธีเช่น ปลูกต้นไม้ แขวนต้นไม้ หรือจัดสวนแนวตั้ง

6. เลือกใช้สีสันอย่างชาญฉลาด

สีสันมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้คนการเลือกใช้สีสันในออฟฟิศควรคำนึงถึงผลทางจิตวิทยาสีสันที่สดใสช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ สีโทนเย็นช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสีโทนอบอุ่นช่วยให้รู้สึกสบายใจ

สรุป

การแต่งออฟฟิศที่ดีนั้นส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน บรรยากาศภายในองค์กร และภาพลักษณ์ของบริษัทแต่อย่างไรก็ตามต้องอย่าลืมอีกปัจจัยนึงที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในที่จะเข้ามารับผิดชอบการตกแต่งด้วยควรหาบริษัทตกแต่งภายในที่น่าเชื่อถือ และมีรูปแบบการทำงานที่เข้ากับองค์กรเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างการดำเนินการ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน, รับบิ้วอินคอนโด
Facebook : ChillDecorate
Phone : 0804538483
Line : ChillDecor

Contact Us Click
ชิล เดคคอร์เรท | บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน ตกแต่งออฟฟิศ รับจ้างบิ้วอิน ครบวงจร

8/119 ซอยประดิพัทธ์ 15
ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน
เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

FOLLOW US

© ChillDecorate Co.,Ltd.​ All right reserved