12 ข้อที่ควรรู้ก่อนจ้างบริษัท Built-inมาตกแต่งบ้าน

December 8, 2022

12 ข้อที่ควรรู้ก่อนจ้างบริษัท Built-in มาตกแต่งบ้าน

การตกแต่งห้องในลักษณะ Built-in มีจุดที่ต้องใส่ใจรายละเอียดกันอยู่พอสมควรดังนั้นก่อนตัดสินใจจ้างบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน หรือบริษัท Interior Design แห่งไหนก็ตาม นี่คือ 12 ข้อที่ควรรู้เอาไว้เพื่อให้บ้าน คอนโดออฟฟิศของคุณออกมาโดนใจมากที่สุด

12 ข้อควรรู้ก่อนจ้างบริษัท Interior มาตกแต่งบ้าน

1. ไอเดียหรือตัวอย่างที่ต้องการ
หากคุณไม่มีตัวอย่างใด ๆ ให้กับบริษัทบิ้วอินเลยนี่ถือเป็นเรื่องยากมากเพราะแทบไม่สามารถมองเห็นภาพหรือ Reference ที่ลูกค้าต้องการ โอกาสเกิดความผิดพลาดมีสูงมาก

2. พิจารณารูปแบบเดิมของห้อง
เมื่อมีไอเดียแล้วอยากให้มองรูปแบบเดิมของห้องก่อนที่คุณจะตัดสินใจบิวท์อินใหม่ว่ามีส่วนใดหรือวัสดุตัวไหนที่ยังใช้งานได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ เช่น พื้น ประตู ช่วยประหยัดงบได้อีกเพียบ

3. วัสดุที่จะใช้ในการตกแต่ง
ข้อนี้สำคัญมากหากมีความรู้เรื่องวัสดุเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาเพราะกำหนดด้วยตนเองได้เลย แต่ถ้าไม่ชัวร์ต้องลองคุยกับผู้รับจ้างออกแบบภายในว่าวัสดุแบบใดที่ตอบโจทย์มากที่สุด

4. มองหาบริษัทบิ้วอินที่ได้มาตรฐาน
มองข้ามไม่ได้เด็ดขาดเพราะต่อให้คุณวางแผนมาดีแค่ไหนแต่ถ้าบริษัทตกแต่งภายในที่จ้างมาไม่ได้มาตรฐานทุกอย่างก็จบลองพิจารณาจากผลงานที่เคยทำก็บอกได้เช่นกัน

5. มีการระบุขั้นตอนการทำงานชัดเจน
เมื่อได้บริษัทออกแบบภายในเรียบร้อยต้องดูด้วยว่าทีมงานสามารถระบุขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบได้ชัดเจน

6. ประเมินระยะเวลาในการทำงาน
ไม่ใช่แค่การวางแผนเท่านั้นแต่ยังต้องสามารถประเมินระยะเวลาคร่าว ๆ ในการตกแต่งภายในด้วยว่าจะแล้วเสร็จได้เมื่อใด

7.ติดต่อกับส่วนกลางหรือนิติบุคคลให้เรียบร้อย
ในกรณีเป็นคอนโด โครงการบ้านหรือตกแต่งออฟฟิศภายในนิคมใด ๆ ก็ตามเจ้าของควรติดต่อกับส่วนกลางหรือนิติบุคคลเพื่อแจ้งให้รับทราบ

8. พื้นที่จอดรถและการขนย้าย
หากเป็นโครงการบ้านออฟฟิศมีพื้นที่โดยรอบก็ลองหาว่าตรงไหนสามารถจอดรถช่างรวมถึงขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก แต่ถ้าเป็นคอนโดต้องพิจารณาถึงขนาดและน้ำหนักลิฟต์ขนของด้วย

9. เอกสารต่าง ๆที่ต้องใช้ในการตกแต่ง
การเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอเข้าไปใช้พื้นที่ภายในโครงการต้องครบถ้วนเช่น แบบแปลนอาคาร-พิมพ์เขียว แบบแปลนงานไฟฟ้า-งานระบบ หนังสือขออนุญาตหนังสือรับประกันความเสียหาย เป็นต้น

10. มีการทำสัญญาจ้างชัดเจน
เพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่ายการทำสัญญาจ้างงานระหว่างผู้จ้างกับบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในจะช่วยให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยความราบรื่น

11. แจ้งเพื่อนบ้านให้รับรู้ด้วย
การบอกเพื่อนบ้านใกล้เคียงให้รู้ว่าคุณกำลังจะ Built-in เป็นอีกสิ่งที่ควรทำ แสดงออกถึงความมีมารยาท มีมิตรไม่ตรีเพราะบางครั้งอาจมีมลพิษรบกวนทั้งทางอากาศ ทางเสียง หรือเกะกะพื้นที่สัญจร เป็นต้น

หากทำความเข้าใจทั้ง 12 ข้อนี้ได้อย่างชัดเจน การจ้างบริษัทรับเหมาะตกแต่งภายในเข้ามาช่วยทำงานก็จะไม่ใช่เรื่องยากแถมยังได้ผลงานโดนใจอีกด้วย  

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน, รับบิ้วอินคอนโด
Facebook : ChillDecorate
Phone : 0804538483
Line : ChillDecor

Contact Us Click
ชิล เดคคอร์เรท | บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน ตกแต่งออฟฟิศ รับจ้างบิ้วอิน ครบวงจร

8/119 ซอยประดิพัทธ์ 15
ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน
เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

FOLLOW US

© ChillDecorate Co.,Ltd.​ All right reserved