How to บิวท์อินบ้านให้หรูหรา ทันสมัย สวยแบบไม่ซ้ำใคร

December 8, 2022

How to บิวท์อินบ้านให้หรูหรา ทันสมัย สวยแบบไม่ซ้ำใคร

หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่หลายคนเลือกจ้างบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในให้ช่วยมาบิวท์อินบ้านของตนเองไม่ใช่แค่ต้องการประหยัดพื้นที่เท่านั้นแต่ยังมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความหรูหรา โมเดิร์น มีความทันสมัยสวยงามแบบไม่ซ้ำใคร น่าภูมิใจกับผลงานที่ออกมาแต่ทั้งนี้ก็อาจมีคำถามตามมาสำหรับคนที่อยากลองดีไซน์ด้วยตนเองก่อนนำเสนอกับบริษัทบิ้วอินว่าแต่ละพื้นที่ของบ้านควรออกแบบยังไงลองมาหาข้อมูลไว้ใช้เป็นไอเดียได้เลย

How to บิวท์อินบ้านเพิ่มความหรูหรา โมเดิร์น ไม่ซ้ำใคร

1. ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก
พื้นที่ตรงนี้ถือเป็นบริเวณที่แขกจะมีโอกาสได้ใช้งานเยอะมากที่สุดและความน่าเขินอายคือมักเป็นจุดที่มีความรกสูงสุดด้วยเช่นกัน เทคนิคง่าย ๆในการสร้างลูกเล่นด้วยแนวทางการตกแต่งบ้านแบบ Built-in คือลองเพิ่มตู้โชว์หรือลิ้นชักแบบยึดติดกับผนังกำแพงโดยอาจเจาะเป็นช่องทีวีตรงกลางโอบล้อมด้วยชั้นวางของแบบ Open หรือแบบกระจกใสก็ตามสะดวกนอกจากทำให้ที่ทางมีระเบียบขึ้นเยอะยังสร้างความแตกต่างได้อีกด้วย

2. ห้องน้ำ

แต่ละบ้านมีขนาดพื้นที่ห้องน้ำต่างกันทว่าส่วนมากมักไม่ได้ใหญ่โตเท่าใดนักการจะเพิ่มพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยด้วยการบิวท์อินจึงมักทำเป็นชั้นวางของอยู่เหนือศีรษะเป็นได้ทั้งแบบโปร่ง Open และแบบมีประตูปิดเพื่อป้องกันความชื้นหรือเก็บของที่ไม่อยากให้คนอื่นเห็น หากพื้นที่เหลืออาจมีการเจาะผนังทำเป็นช่องเล็กๆ สำหรับใส่กระถางต้นไม้สวยงาม รวมถึงจะติดตั้งไฟแบบ Built-in ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่าลืมปรึกษากับผู้รับจ้างออกแบบภายในด้วยว่าสไตล์ไหนเหมาะมากที่สุด

3. ห้องครัว
นี่ถือเป็นพื้นที่สำหรับใช้ประโยชน์จากการตกแต่งแบบบิวท์อินได้ดีที่สุดเนื่องจากต้องอาศัยการจัดเก็บและหยิบใช้งานอย่างสมดุล คำแนะนำยอดฮิตจากบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในทั้งหลายจึงมักเป็นทิศทางเดียวกันคือการทำเคาน์เตอร์แล้วซ่อนลิ้นชักไว้รวมถึงการติดตั้งตู้ชั้นลอยด้านบนเคาน์เตอร์เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้สิ่งของต่างๆ เพิ่มเติมสีสันให้น่าสนใจโดยเฉพาะสีดำ เทา ขาวซึ่งเป็นสีมาแรงพร้อมปรับภาพลักษณ์ให้ดูโมเดิร์นยิ่งกว่าเดิม

4. ห้องนอน
ปิดท้ายกันด้วยการบิวท์อินห้องนอนแนะนำให้ทำแบบ Walk-in Closet เพราะนี่คือพื้นที่ในการเก็บเสื้อผ้า กระเป๋าของใช้ส่วนตัวอย่างมีระเบียบ เป็นสัดส่วน รวมถึงการเจาะผนังบริเวณหัวนอนเพื่อสร้างช่องเก็บของเล็กๆ น้อย ๆ แบบไม่ต้องลุกเดิน เช่น รีโมททีวี ช่องว่างมือถือนอกจากประหยัดพื้นที่แล้วยังเก็บของเป็นที่ทาง ไม่ต้องกลัวหายอีกต่างหาก

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการเลือกตกแต่งบ้านสไตล์ Built-in เพื่อเพิ่มความหรูหรา มีระดับ ทันสมัยแต่เหนือสิ่งอื่นใดต้องลองพูดคุยปรึกษากับบริษัทออกแบบภายในด้วยเพื่อประเมินว่าสิ่งที่คุณต้องการทำได้จริงไหมใช้งบเท่าไหร่ สร้างผลลัพธ์ให้เป็นไปตามความคาดหวัง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน, รับบิ้วอินคอนโด
Facebook : ChillDecorate
Phone : 0804538483
Line : ChillDecor

Contact Us Click
ชิล เดคคอร์เรท | บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน ตกแต่งออฟฟิศ รับจ้างบิ้วอิน ครบวงจร

8/119 ซอยประดิพัทธ์ 15
ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน
เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

FOLLOW US

© ChillDecorate Co.,Ltd.​ All right reserved